MAY DONG PHUC CONG SO HCM

QUAN AO CONG SO GIA RE HCM

MAY DONG PHU NHA HANG

MAY DONG PHUC BENH VIEN

MAY AO SOMI NAM CONG SO
MAY AO SOMI NU CONG SO
XƯỞNG MAY ĐỒNG PHỤC THANH NGHI
Chuyên đồng phục công sở Địa chỉ: F3/30G , Ấp 6C , Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.HCM
Hotline: 0933 912 928
Trang chủ   >   Tin tức   >   Bí kíp chọn đồng phục nhà hàng khách sạn đúng chuẩn

Bí kíp chọn đồng phục nhà hàng khách sạn đúng chuẩn

     Chọn đồng phục nhà hàng khách sạn là một trong những khâu quan trọng nhất trong việc tạo dựng thương hiệu cũng như gây được thiện cảm tốt với khách hàng. Nhà hàng, khách sạn càng cao cấp càng có nhiều tiêu chuẩn khắt khe đối với đồng phục nhân viên.

 

1. Tuân thủ quy tắc chung

     Nhà hàng khách sạn luôn có những quy chuẩn chung đối với đồng phục nhân viên. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng, chúng ta cần tuyệt đối tuân thủ các quy chuẩn này. Đó là:

- Gọn gàng, lịch sự. Không nên sử dụng những thiết kế rườm rà gây bất tiện cho nhân viên. Không quá ngắn, hoặc hở hang gây mất thiện cảm. Thêm vào đó, đồng phục cần được giặt mới hằng ngày và là ủi phẳng phiu để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. 

- Có sự phân chia cấp bậc. Để tiện cho công tác quản lý và khách hàng có thể phân biệt được giữa quản lý nhà hàng, trưởng ca, nhân viên phục vụ,... đồng phục nên có sự khác biệt. Chẳng hạn như trang bị thêm áo vest cho vị trí quản lý và trưởng ca.

- May đồng phục nhà hàng khách sạn theo số đo nhân viên. Điều này không chỉ mang đến sự tự tin, thoải mái cho người mặc mà còn thể hiện được tính chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng. Vì việc nhân viên mặc đồng phục quá chật hay quá rộng so với cơ thể đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ.

- Trang bị thêm phụ kiện cần thiết. Đối với bộ phận bếp phải có mũ đội đầu. Đối với nhân viên nữ nhà hàng nên có lưới búi tóc.

 

2. Chọn đồng phục của nhà hàng khách sạn theo vị trí công việc

     Thông thường, một nhà hàng tại khách sạn sẽ luôn có hai bộ phận chính. Đó là bộ phận bếp và bộ phận phục vụ nhà hàng. Bộ phận bếp chia thành các vị trí cơ bản sau: bếp trưởng điều hành, bếp chính, nhân viên phụ bếp. Bộ phận phục vụ nhà hàng gồm các vị trí: quản lý/trưởng bộ phận; trưởng ca; nhân viên phục vụ, nhân viên lễ tân đón tiếp, nhân viên thu ngân. Nếu nhà hàng có quầy bar riêng, tương ứng sẽ có vị trí quản lý bar, nhân viên bartender (pha chế), nhân viên phục vụ bar.

     Theo đó, trường hợp nhà hàng của bạn có quy mô nhỏ hoặc vừa, tối thiểu cần làm 2 mẫu đồng phục cho bộ phận bếp và bộ phận phục vụ. Còn đối với nhà hàng có quy mô lớn, may đồng phục nhà hàng khách sạn riêng cho mỗi bộ phận, mỗi vị trí công việc sẽ là cách để bạn thể hiện được đúng đẳng cấp dịch vụ của mình.

3. Hài hòa giữa màu sắc thương hiệu và quy chuẩn đồng phục

     Phần lớn màu sắc thương hiệu được lựa chọn dựa trên yếu tố phong thủy hoặc màu sắc yêu thích của chủ nhà hàng – khách sạn. Phổ biến nhất thường là các gam màu nổi bật như đỏ, xanh lá, vàng kim, xanh dương, cam cháy,... Trong khi đó, đồng phục nhà hàng khách sạn lại ưu tiên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, trung tính như đen, trắng; xám, be, hồng nhạt,... (màu nổi chủ yếu được sử dụng ở nhà hàng bán thức ăn nhanh). 

     Dù mong muốn quảng bá thương hiệu, song sẽ thiếu đi tính hài hòa, thẩm mỹ nếu chúng ta  thể hiện màu sắc thương hiệu một cách quá đá trên đồng phục nhân viên. Thương hiệu có thể được quảng bá tinh tế hơn bằng cách thêu logo trên áo; qua các điểm nhấn như đường viền, họa tiết áo mang màu sắc của logo; hoặc qua các phụ kiện như tạp dề, caravat, nơ bướm; áo ghile (nếu có).

4. Sử dụng chất liệu tối ưu

     Công việc tại nhà hàng khách sạn tương đối vất vả; phải di chuyển, đi lại, bưng bê liên tục suốt 8 giờ làm việc. Vì lẽ đó, chất liệu làm đồng phục cần đáp ứng các tiêu chí: bền bỉ, co giãn, thấm hút mồ hôi tốt.

Hiện nay, có khá nhiều cơ sở bán đồng phục nhà hàng khách sạn may sẵn. Tuy nhiên, vì cạnh tranh về giá, chất liệu thường không thật sự được đảm bảo. Phương án tối ưu để làm đồng phục là lên mẫu thiết kế, chọn mẫu vải và cuối cùng mới đặt may.